โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มงานสื่อสารองค์กร | กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กลุ่มงานสื่อสารองค์กร


เกี่ยวกับกลุ่มงานสื่อสารองค์กรและข่าว Corporate communication and news Section

กลุ่มงานสื่อสารองค์กรและข่าว เป็นกลุ่มงานใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อว้นที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ตามประกาศเรื่องแบ่งส่วนราชการและส่วนงานภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พ.ศ.2563 อยู่ภายใต้กองประชาสัมพันธ์ ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านงานสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร เผยแพร่ข่าวสารและกิจกรรมที่สอดคล้องกับการดำเนินงานตามพันธกิจ เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของของมหาวิทยาลัยที่มีต่อทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างมหาวิทยาลัยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลอดจนหน่วยงานหรือองค์กรอื่น ๆ ในทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนพันธกิจและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยให้บรรลุตามเป้าประสงค์ ประกอบด้วย 4 ส่วนงานหลัก ได้แก่

  1. งานสื่อสารองค์กร : ทำหน้าที่บริหารจัดการ วางแผนประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสาร ตลอดจนสร้างสรรค์กิจกรรมรณรงค์ต่าง ๆ (PR Campaign) ให้สอดคล้องกับพันธกิจ และดำเนินการถ่ายทอดกิจกรรมเหล่านั้นผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ อันเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของสถาบันไปสู่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ไปจนถึงภาคประชาชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เสริมสร้างสัมพันธภาพทั้งภายในและภายนอกองค์กร
  2. งานข่าว : 
  3. งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ :
  4. วิทยุกระจายเสียง : 

วิสัยทัศน์

เพื่อสนับสนุนพันธกิจมหาวิทยาลัย ให้บรรลุตามเป้าประสงค์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี โดยสร้างระบบการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกให้มีประสิทธิภาพ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัย กับทุกภาคส่วนให้ถูกต้องเหมาะสมยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มบทบาทภารกิจด้านงานเครือข่ายความร่วมมือ และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม

หน้าที่ความรับผิดชอบ
สนับสนุนด้านการสื่อสารองค์กรและกิจกรรมสังคม โดยเน้นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อมวลชนทุกประเภทและสื่อเทคโนโลยี เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและสาธารณชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารกิจกรรมของสถาบันอย่างต่อเนื่องและทันเหตุการณ์ อันจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นในการให้บริการด้านต่าง ๆ ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สถาบัน

วัตถุประสงค์
1. ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข่าวสาร สร้างค่านิยม และความเข้าใจอันดีร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยกับบสาธารณชน ผ่านการสื่อสารหลายช่องทางก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี
2. เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างผู้บริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัย กับสื่อมวลชน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร
3. แสดงความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม และเผยแพร่ศักยภาพของสถาบันไปสู่สาธารณชน

ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา