โลโก้เว็บไซต์ ประวัติ | กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ประวัติ


                                                                                                           
   กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (Public Relations Division : PR-RMUTL) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2550 ด้วยมติในที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยครั้งที่ 20/2550 เพื่อเป็นหน่วยงานที่รวบรวมข้อมูลที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และเป็นหน่วยงานส่วนกลางที่จะประสานและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับองค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย โดยอาศัยอำนวจตามความในมาตรา 17 (6) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พ.ศ.2548 มีบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ ดังนี้
1. ดำเนินงานเกี่ยวกับการบริหารงานธุรการและบริการ
2. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานผลิตสื่อ
3. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานสื่อมวลชน
4. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานประสานเครือข่าย
5. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานเกี่ยวกับงานเผยแพร่ข่าวสาร
6. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานกิจกรรมพิเศษ
7. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย

   โดยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ได้มีประกาศเรื่องการแบ่งส่วนราชการและส่วนงานภายใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พ.ศ.2563 เพื่อให้การบริหารจัดการในมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 วรรคสามและมาตร 17 (6) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ.2548 โดยมติสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาในการประชุมครั้งที่ 24(15/2562) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ให้กองประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานภายใต้สำนักงานอธิการบดี และมี 2 ส่วนงานประกอบด้วย
1. งานบริหารและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์
2. งานสื่อสารองค์กรและข่าว
   ซึ่งทั้งสองส่วนงานมีหน้าที่เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ข่าวสารข้อมูล กิจกรรม ชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รวมทั้งการดำเนินการด้านความร่วมมือกับต่างประเทศเพื่อรองรับภารกิจ  เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย ฯ ให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ของมหาวิทยาลัยโดยมีภาระหน้าที่ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุก (Proactive Public Relations : PPR) เพื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นมหาวิทยาลัย ซึ่งมีมาตรฐานและคุณภาพทางวิชาการเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ รวมทั้งให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบถึงกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาได้ดำเนินการในทุกภารกิจอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ทั้งในระดับภายในมหาวิทยาลัย ภายในประเทศ และระดับนานาชาติ

    กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้มีการดำเนินงานภายใต้บริบทการสื่อสารองค์กร ที่มีภารกิจหลักในการสื่อสาร เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อสนับสนุนการดำนเนิงานตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และสนับสนุนส่งเสริมให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยบรรลุตามวัตถุประสค์ ควบคู่กับการนำแนวนโยบายตามแผนพัฒนาความเป็นเลิศ (2566 - 2570) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า "มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิชาชีพและเทคโนโลยี ในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคม ชุมชน ท้องถิ่น อย่างยั่งยืน" 

 

ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา