โลโก้เว็บไซต์ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 เชียงใหม่ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพใจในสถาบันอุดมศึกษา ในสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ 2566 | สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 เชียงใหม่ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพใจในสถาบันอุดมศึกษา ในสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ 2566

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 28 พฤศจิกายน 2566 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 954 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ วงศ์พานิช รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิรประภา ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดี และพันจ่าเอกอำนาจ ใจคำฟู ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา นำบุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เข้าร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพใจในสถาบันอุดมศึกษา ในสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2566 วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ณ โรงอาหารกลาง มทร.ล้านนา โดยมีว่าที่ร้อยโทโฆษิต กัลยา ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

          ภายในงานมีการจัดกิจกรรมอภิปรายในหัวข้อ “ซึมเศร้า...เราคุยกันได้ สุขภาพจิตดีเริ่มต้นที่ตัวเรา” โดยเป็นการร่วมแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อโรคซึมเศร้า วิธิการจัดการปัญหา และการดูแลช่วยเหลือและส่งต่อเพื่อรักษา และหัวข้อ “Positive Thinking : Mental health anywhere Helps care everyone ” เพื่อนแท้มีทุกที่ เพื่อนดีดูแลใจ นอกจากนี้ยังมีบูธนิทรรศการส่งเสริมสุขภาพจิต และให้ความรู้ในการจัดการความเครียด และปัญหาต่างๆ พร้อมเปิดให้ นักศึกษา บุคลากรและผู้ที่สนใจ สามารถเข้ารับการประเมินภาวะสุขภาพจิตและสุขภาพหลอดเลือด ด้วยเครื่อง Biofeedback เพื่อให้ทราบถึงระดับความเครียดของแต่ละบุคคล พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเมื่อเกิดความเครียด ป้องกันปัญหาสุขภาพในด้านอื่นๆ ที่อาจจะตามมา

          โครงการในครั้งนี้จัดขึ้นโดยศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่ายประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายทูบีนัมเบอร์วันมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลสวนปรุง สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ และสมาคมสะมาริตันส์ เชียงใหม่
(Cr : ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล นักประชาสัมพันธ์ กองประชาสัมพันธ์)





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา