โลโก้เว็บไซต์ เด็กราชมงคลล้านนา คว้า 1 ทอง 1 ทองแดง แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนที่มาเลเซีย | สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

เด็กราชมงคลล้านนา คว้า 1 ทอง 1 ทองแดง แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนที่มาเลเซีย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 29 กันยายน 2559 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 2603 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ทีมนักศึกษามทร.ล้านนาตัวแทนประเทศไทยคว้า 1 เหรียญทอง ในสาขา Mechatronics และ 1 เหรียญทองแดง ในสาขา Mobile Robotics ในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 11 "ASEAN Skills Competition 2016 ที่ Putrajaya International Convention Centre (PICC) เมืองกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย  

ผศ.สนิท พิพิธสมบัติ รองอธิการบดีด้านวิชาการและกิจการนักศึกษา  ดร.กิจจา ไชยทนุ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้ฝึกสอนและคณาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา พร้อมด้วยนักศึกษาเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัล และพิธีปิด การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 11 "ASEAN Skills Competition 2016 โดยนายจักรภัทร เริ่มรักษ์ และนายปฏิพาน ติใหม่ คว้ารางวัลเหรียญทอง ในสาขาเมคคาทรอนิกส์ มาครอง ส่วนในสาขาสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (Mobile Robotics)  นายธาดา อุ่นตันกาศ และนายคมสัน ทองบุญได้รับเหรียญทองแดง ซึ่งประเทศไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 17 สาขา จากทั้งหมด 25 สาขา ขณะที่เยาวชนไทยคว้า 6 เหรียญทอง  2 เหรียญเงิน  9 เหรียญทองแดง และ 12 เหรียญยอดเยี่ยม 

สำหรับผู้ได้รับเหรียญรางวัล กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานจะมอบเงินรางวัลให้กับผู้ที่ได้เหรียญทอง 150,000 บาท เหรียญเงิน 75,000บาท และเหรียญทองแดง 40,000 ประกาศนียบัตรฝีมือยอดเยี่ยม 20,000 บาท และเงินรางวัลปลอบใจ 10,000 บาท ซึ่งเยาวชนที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ยังจะได้รับโอกาสในการเก็บตัวฝึกซ้อมในการเป็นตัวแทนประเทศไทยและระดับอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ (World skills competition) ครั้งที่ 44  ที่ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พร้อมทั้งสนับสนุนเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนเมื่อจบการศึกษาและหากต้องการจะศึกษาต่อทางกรมพัฒนาฝีกมือแรงงานจะประสานกับสถาบันการศึกษาเพื่อให้ทุนการศึกษาแก่เยาวชน หรือหากประสงค์จะทำงานก็จะดำเนินการหางานที่ตรงต่อความต้องการของเยาวชนด้วย 

 





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา